ความแตกต่างกันระหว่าง "การค้าระหว่างประเทศกับการตลาดระหว่างประเทศ" มีความแตกต่างอย่างไร
การค้าระหว่างประเทศ ( International trade ) การซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้ากันระหว่างประเทศต่าง ๆ กัน ซึ่งเกิดขึ้นเนื่องจากแต่ละประเทศมีทรัพยากรไม่เหมือนกัน ประเทศหนึ่งผลิตสินค้าชนิดหนึ่ง แต่ผลิตอีกชนิดหนึ่งไม่ได้ จึงจำเป็นต้องต้องนำสินค้าอีกประเทศหนึ่งที่ตนผลิตได้ไปแลกเปลี่ยนกับอีกประเทศหนึ่ง คือ
การตลาดระหว่างประเทศ (International marketing) เป็นการค้นหา และการสนองตอบความต้องการของลูกค้าทั่วโลกโดยให้เหนือกว่าคู่แข่งขันทั้งคู่แข่งขันภายในประเทศและคู่แข่งขันจากต่างประเทศตลอดจน การประสานงานกิจกรรมการตลาดร่วมกันภายใต้ข้อจำกัดของสภาพแวดล้อมระดับโลก
ส่วนประกอบที่สำคัญของการทำการตลาดระหว่างประเทศโดยมีจุดมุ่งหมายที่สำคัญ 5 ประการ ได้แก่ (1) การค้นหาความต้องการของลูกค้าระดับโลก
(2) การตอบสนองความต้องการของลูกค้าระดับโลก
(3) การทำให้มีคุณภาพและมีกลยุทธ์ที่เหนือกว่าคู่แข่งขัน
(4) การประสมประสานและการประสานกิจกรรมการตลาด
(5) การตระหนักถึงข้อจำกัดของสภาพแวดล้อมระดับโลก
ดังนั้น การค้าระหว่างประเทศและการตลาดระหว่างประเทศ มีความแตกต่างกัน ในด้านคนล่ะภาคส่วนของการทำงานและภาคธุรกิจ ด้านการค้าระหว่างประเทศเป็นการซื้อขายและแลกเปลี่ยนทรัพยากรซึ่งกันและกัน โดยมีการนำเข้าและส่งออกเป็นตัวกลางระหว่างการค้าระหว่างประเทศ ส่วนด้านการตลาดระหว่างประเทศเป็นการตอบสนองความจำเป็นและความต้องการของแต่ล่ะประเทศ เพื่อประโยชน์ในการแลกเปลี่ยนกับกลุ่มผู้ซื้อในตลาดต่างประเทศ รวมถึงการส่งเสริมด้านการตลาดภายในประเทศและคู่แข่งจากต่างประเทศอีกด้วย
เนื้อหาอ่านแล้วเข้าใจ แต่สีสันควรโดดเด่นกว่านี้อีกนิด
ตอบลบเค้าว่าเนื้อหาน้อยไปนิดนึงอ่าส์
ตอบลบสีสันสวยดีและน๊า าา